top of page

น้ำมันเครื่องดำ...ทำเครื่องพังจริงหรือไม่??



📌โดยปกติ สีของน้ำมันเครื่องก่อนใช้งานจะมีสีเป็นสีเหลืองนวลและใส แต่เมื่อถึงรอบการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กลับกลายเป็นสีดำ!!

.

📌หลายคนคงสงสัยว่า...

ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น❓

น้ำมันเครื่องสีดำดีหรือเปล่า❓

ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ของเราหรือไม่❓

 .

📌สาเหตุที่ น้ำมันเครื่องเป็นสีดำ ไม่ได้หมายความว่า น้ำมันเครื่องเสีย หรือไม่ดี แต่เกิดจากการชำระล้างสิ่งสกปรกภายในเครื่องยนต์

.

📌หากไม่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่กำหนด จะทำให้ระบบหล่อลื่นอุดดันได้ ส่งผลให้เครื่องยนต์เกิดการสึกหรอสูง หากทิ้งไว้นานเครื่องยนต์อาจพังได้ ดังนั้น จึงควรตรวจเช็ค น้ำมันเครื่องตามระยะที่กำหนด

.

📌และที่สำคัญไปกว่านั้น คือ การฟลัชชิ่งระบบหล่อลื่นของเครื่องยนต์ เพื่อลดตะกอนสะสม คราบยางเหนียว ที่มีสาเหตุมาจากการเขม่าเผาไหม้ของเครื่องยนต์ การใช้น้ำมันเครื่องที่ไม่มีคุณภาพ การที่ไม่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนด รถยนต์ไม่ค่อยได้ใช้นานๆ ล้วนมีส่วนทำให้เกิดคราบยางเหนียว และตะกอนสะสมภายในเครื่องยนต์ได้เช่นกัน อาจมีผลทำให้ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ หล่อลื่นไม่ดีเท่าที่ควร เกิดเสียงดังของเครื่องยนต์อันเนื่องมาจากมีตะกอนเหนียวสะสมปกปิดชิ้นส่วนเครื่องยนต์ น้ำมันเครื่องไม่สามารถหล่อลื่นชิ้นส่วนเครื่องยนต์นั้นได้

.

📌การฟลัชชิ่งเครื่องยนต์โดยทั่วไปจะใช้น้ำยาฟลัชชิ่งใส่เข้าไปในเครื่องยนต์เพื่อชะล้างและถ่ายออก ซึ่งน้ำยาเหล่านี้จะผลิตจากสารเคมี เมื่อเปลี่ยนถ่ายแล้วไล่น้ำยาฟลัชชื่งออกไม่หมด สารเคมีดังกล่าวจะส่งผลเสียกับเครื่องยนต์ มากกว่าให้ผลดี

.

📌S-OIL จึงได้ผลิต S-OIL 7 CLEAN เป็นน้ำมันทำความสะอาดเครื่องยนต์มาให้บริการ โดยผลิตจากน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐาน Group III เพื่อการฟลัชชิ่งระบบหล่อลื่นเครื่องยนต์

ให้มีความสะอาดมากยิ่งขึ้น กำจัดสิ่งอุดตัน ตะกอนสะสม คราบยางเหนียว ของน้ำมันเครื่อง โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีน้ำมันทำความสะอาดเครื่องยนต์ตกค้าง และเกิดผลเสียกับเครื่องยนต์

.

📌ผลที่ได้คือ...

✔️เสียงเครื่องยนต์จะเงียบลดกว่าเดิม

✔️เครื่องยนต์สะอาดมากขึ้น

✔️น้ำมันเครื่องที่เปลี่ยนถ่ายลงไปใหม่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

✔️ปกป้องการสึกหรอได้ดียิ่งขึ้น

✔️ทำให้อัตราเร่งของเครื่องยนต์ทำงานได้ดีกว่าเดิม

✔️เครื่องยนต์สึกหรอช้าลง

.

ดู 533 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page